Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

VƯỜN ĐỜI HTV7 TẬP 8/9/10/11/12/13/14

free image hosting


“Vườn đời” (đạo diễn Nguyễn Quốc Thịnh), một bộ phim về đề tài xã hội, tâm lý bắt đầu lên sóng lúc 20 giờ 45 phút, tối thứ 4,5,6,7 và Chủ Nhật hằng tuần. Từ ngày 10/07/2011 trên kênh HTV7.

Tuổi teen kể chuyện người lớn 

Phim kể về 3 băng đảng nhóc con, sống ở khu đuờng ray. Bọn nhóc vô học, suốt ngày giựt dọc, móc túi trên tàu, ngòai chợ, thậm chí lêu lỏng ăn cắp tiền cha mẹ, thành bà con hàng xóm và công an, dân phòng rất ghét. Hai băng nhóm lớn đối đầu nhau: Băng Bình Bò (Lưu Quang Anh đóng) - Băng Tý Ngão (do Phan Thanh Tân) ghét nhau kịch liệt, khi móc túi hay “chọt” để băng đối thủ bị bắt, đỡ người cạnh tranh. 

Ngoài ra băng của Xô Mập (Doremon Dat) là băng nhỏ, lúc nào cũng muốn chọt cho băng Bình Bò, Tý Ngão đánh nhau, đi tù hết để dễ họat động. Bình bò sau khi đâm cha duợng, ra tù, muốn làm lại cuộc đời để mẹ mình (diễn viên Hòai An) có thể "ngẩng mặt lên với người ta" nhưng... điều đó quả không dễ. Bọn đàn em của Bình Bò, khi đại ca ko còn muốn làm giang hồ, thì bọn đàn em bị băng Tý Ngão ức hiếp. Thêm vào đó bị Xô Mập chọt, thế là Bình Bò lại phải ra tay. 

Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng, Bình bò muốn thóat khỏi cuộc sống giật dọc cướp bóc mà ko được. Trong một lần đi "ăn hàng" chuyến cuối, kiếm tiền cho đứa đàn em bị cưa chân, Bình Bò dính vào một băng Xã hội đen chuyên buôn hàng trắng, mà đứng đầu là Ba Búa (Mã Văn Trung thủ vai) và lần này cậu nhóc hoàn toàn không có đường lui. 

Phim truyền hình… hành động 
Khi số lượng phim truyền hình tăng lên với tốc độ chóng mặt thì mong muốn tìm kiếm những hình ảnh liên quan đến mình, đến lứa tuổi mình của khán giả truyền hình trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với các em học sinh và thanh thiếu niên, cơn khát tìm kiếm những bộ phim giải trí dường như chưa bao giờ được đáp ứng trọn vẹn, nhất là vào mùa hè - thời điểm các em được nghỉ xả hơi sau một năm học vất vả. 

Để có một bộ phim hành động vốn dĩ đã khó, thì phim hành động dành cho trẻ em lại càng khó hơn, mà nguyên nhân thì không phải lúc nào cũng được liệt kê trên sách vở. Khởi nguồn bao giờ cũng từ khâu kịch bản. Bởi viết cho tuổi teen chưa bao giờ dễ, và để hình thành một câu chuyện vừa có chiều sâu vừa mang tính hành động thì quả là điều không phải lúc nào cũng cầu được ước thấy. 

Kế nữa, phải kể đến những phen bầm dập, những lần chấn thương phải vào bệnh viện của các diễn viên trẻ. Lịch quay thường bị kéo dài hơn dự tính vì những lần chấn thương, nhưng chính khao khát thể hiện những gì chân thực nhất của lứa tuổi mình đã giúp các diễn viên không ngần ngại chịu đau, chịu khổ. Khó khăn hơn cho nhà sản xuất là công đoạn đi tìm đạo diễn “chuyên trị” phim hành động, đặc biệt trong thời kỳ “sốt” đạo diễn như hiện nay. Số lượng phim tăng vọt trong thời gian ngắn nhưng số lượng đạo diễn hầu như vẫn giữ nguyên, mà đạo diễn phim hành động thì lại càng quá hiếm. Điều này khiến không ít nhà sản xuất muốn làm phim hành động cũng phải dè chừng. Chỉ với bấy nhiêu chông gai thôi cũng đủ để người xem hiểu rằng để có được những hình ảnh “đã mắt” trên màn ảnh, một đơn vị làm phim phải “lao tâm khổ tứ” chừng nào. 

Vườn Đời là sản phẩm đầu tiên của Hãng phim Nam Sài Gòn - một đơn vị sẵn sàng chấp nhận không đưa sản phẩm quảng cáo vào phim - vì mong muốn có một bộ phim tròn trịa, viên mãn nhất cho khán giả. Điều này đi ngược với xu hướng làm phim bằng tiền Tài trợ từ các nhãn hàng đang diễn ra ngày một rầm rộ, mà hệ quả không mấy tốt đẹp từ xu hướng này là khiến cho người xem bị “quá tải” với hình ảnh quảng cáo. Vườn Đời cũng là bộ phim hành động hiếm hoi viết về lứa tuổi thanh thiếu niên, nhưng bao quát được những vấn đề mà người lớn cũng cần lắng nghe. Có thể nói, với niềm tin vào sự đánh giá cũng như tình yêu của khán giả Việt dành cho phim Việt, những nhà sản xuất phim tâm huyết tin rằng ước mơ được làm những bộ phim hay, được kể những câu chuyện ý vị sâu sắc của họ sẽ luôn được khán giả ủng hộ. Bởi không có gì làm an lòng họ hơn chính sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả



XEM PHIM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét